Diary Note 22 September 2015
Dairy Note No.6
วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management for Early Childhood
นำเสนอวิจัย
เลขที่ 5 การจัดกิจกรรมการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เลขที่ 6 การคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยในการจััดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์
นำเสนอโทรทัศครู
เลขที่ 7 แรงตึงผิว
เลขที่ 8 สอนเด็กอย่างไรให้มีจิตวิทยาศาสตร์
เลขที่ 9 จุดประกายนักวิทยาศาสตร์
นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์
- กลองแขก เป็นการนำเสนอเรื่องของเสียง
- คานหนังสติ๊กเป็นการนำเสนอเรื่องของพลังงาน
- ปี่กระป๋องเป็นการนำเสนอในเรื่องของเสียง
สาระที่ได้คือ สิ่งต่างๆรอบตัว
เรื่องยานพาหนะ
ประเภท
- น้ำ ได่แก่ เรือ
- บก ได้แก่ รถจักยานยนต์ รถจักยาน รถยนต์
- อากาศ ได้สแก่ เครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์
ลักษณะ
- บก ได้แก่ เครื่องยนต์ มี 2ล้อ 3 ล้อ 4 ล้อ
- น้ำ ได้แก่ โครงเรือเหล็ก ใบพัด
- อากาศ ได้แก่ ปีก ล้อ
- ล้างทำความสะอาด
- เช็คลมยาง เช็คสภาพรถ
- ชาตแบตเตอร์รี่
- ซ่อมแซม
- รัดเข็ดขัดนิรภัย
- ใส่หมวกกันน๊อก
- ใส่เสื้อชูชีพ
- ไม่ประมาท
- ของเล่นทดลอง
- ของเล่นเข้ามุม
- ของเล่นที่เด็กทำได้
มีการ Ask a question เพื่อให้เด็กได้เกิดกระบวนการทางความคิดเพื่อหาคำตอบ
ใช้สื่อที่ทันสมัยในการสอน โดยการใช้ Power Point
มีการยกตัวอย่างให้นักศึกษาเพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
Has been ask and answer skill
Has been Critical thinking skill
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
สามารถนำความรู้ที่ได้เกี่ยวกับทฤษฎีต่าง ๆ และหลักการไปใช้ในการจัดประสบการณ์หรือจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้ตรงตามพัฒนาการของเด็กได้อย่างถูกต้อง
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
ในขณะที่สอนอาจารย์จะยกตัวอย่างเสมอ และถามคำเด็กเพื่อให้เด็กได้เกิดกระบวนการคิดและเพื่อให้เด็กเข้าใจยิ่งขึ้นเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น