วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 11 August 2015

Diary Note no.1
                                                                     บันทึกอนุทิน
                                    วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
                                   Science Experiences Management for Early Childhood          
           Syllabus
                     - Stories about children
                     - People and the environment
                     - Nature
                     - สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก

           Science Skills
                     - Observe Skills
                     - Skill การจำแนกประเภท
                     - Meaning Skills
                     - Skill การลงความเห็นจากข้อมูล
                     - Skill การหาความสัมพันธ์ระหว่าง สเปชกับสเปช และ สเปชกับเวลา
                     - Calculation
          วิทยาศาสตร์
                     - เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
                     - บุคคลและสิ่งแวดล้อม
                     - ธรรมชาติรอบตัว
                     - สิ่งต่างๆรอบตัว


            ทักษะทางวิทยาศาสตร์
                     - การจำเเนกประเภท
                    - การสื่อความหมาย
                    - การลงความเห็นจากข้อมูล
                    - การสังเกต
                    - ความสัมพันธ์สเปกกับสเปกและสเปกกับเวลา
                    - การคำนวณ


 เทคนิคการสอนTeach Techniques
วันเป็นวันเเรกของการเรียนอาจารย์ใช้เทคนิคการสอนโดยการอธิบายเกี่ยวกับรายวิชานี้และเทคนิคการ
ใช้คำถามเพื่อทบทวนความรุ้เดิมที่นักศึกษามีและช่วยกันตอบคำถาม
-อาจารย์สอนแบบ Child Centered เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
-มีการใช้ Question คำถาม เพื่อให้เด็กมีการ Answer a question ตอบคำถาม

 ทักษะที่ได้The skills
              - ทักษะการตอบคำถาม
              - ทักษะการคิดวิเคราะห์
ประเมินการสอนTeaching Evaluation

Self : วันนี้เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียนร้อย มีสมาธิในการเรียนค่ะ
Friends : วันนี้เพื่อนมาเรียนน้อยเนื่องจากเป็นการเรียนคาบเเรกเพื่อนบางยังลงทะเบียนไม่เรียบร้อย
Teaching : วันนี้อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย อธิบายเกี่ยวกับรายวิชาได้ชัดเจน
เข้าใจได้ง่ายใช้น้ำเสียงที่นุ่มนวล สูงต่ำ หนักเบา ได้อย่างเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น